Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Cac dia phuong tap trung phong, chong dich benh cho cay trong

Kinh Doanh, Be Trap | medical student |

Ở miền trung, nắng nóng mở rộng khắp vùng, một số khu vực ở Nghệ An, Hà Tĩnh nắng mức 36 - 38oC. Các tỉnh Nam Bộ nắng nóng cũng tăng, riêng khu vực đông Nam Bộ nhiệt độ cao hơn ở 32 đến 35oC.

Ngày 17-4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công điện gửi các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc tăng cường chỉ đạo sản xuất lúa hè thu năm 2012 ở đồng bằng sông Cửu Long. Bộ yêu cầu các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại các địa phương ngăn chặn, phòng trừ sâu bệnh trên lúa. Chủ động sử dụng các giống lúa có khả năng chống chịu sâu bệnh và thời tiết tốt, cho năng suất và chất lượng cao. Tu sửa hệ thống thủy lợi, bảo đảm ngăn xâm nhập mặn, chống hạn đầu vụ.

Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Bình cho biết: Hiện trên địa bàn tỉnh đã phát hiện hơn 30 ha lúa vụ đông xuân năm 2012 bị nhiễm bệnh đạo ôn lá, gây hại cục bộ đặc biệt là trên trà lúa xuân muộn. Tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương làm đúng kỹ thuật, không bón phân đạm hoặc phun các loại thuốc kích thích sinh trưởng, phân bón lá. Cán bộ nông nghiệp trực tiếp về cơ sở hướng dẫn hộ nông dân tiến hành phun thuốc trên những ruộng có tỷ lệ nhiễm bệnh từ 3% số lá trở lên.

Hiện toàn tỉnh Đồng Tháp có gần 700 ha lúa hè thu bị nhiễm bệnh vàng lùn, tập trung nhiều là ở các huyện Tân Hồng, Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành. Trong đó, có khoảng 80 ha có tỷ lệ nhiễm từ 10 đến 30% và khoảng 20 ha bị nhiễm nặng. Tuy mức độ nhiễm nhẹ nhưng có nguy cơ lây lan, nhất là trên giống lúa IR50404. Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh khuyến cáo nông dân cần thực hiện triệt để việc nhổ, hủy cây lúa bệnh, phun thuốc trừ rầy nâu trong trường hợp diện tích lúa đã có dấu hiệu bị nhiễm bệnh mật số rầy tăng cao quá ba con/tép. Tích cực chăm sóc, bón phân cân đối để bảo đảm năng suất lúa.

Từ cuối tháng 3 đến nay, tại địa bàn thôn Khau Moàng, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn phát hiện một loại sinh vật gây hại trên cây hồi lên tới hơn 24 ha. Trạm Bảo vệ thực vật huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức huy động bà con nông dân tiến hành phun thuốc OFATOX, CYPERKILL 10EC, bước đầu đã đem lại hiệu quả. Đây là năm thứ ba liên tiếp loại sâu này xuất hiện và gây hại trên cây hồi.

Khoanh vùng vị trí các nạn nhân vụ sạt lở mỏ than

Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả sạt lở bãi thải mỏ than Phấn Mễ (Thái Nguyên) bằng máy dò BTS09 đã dò tìm và khoanh vùng được hai vị trí: một vị trí có một nạn nhân và một vị trí còn lại có bốn nạn nhân bị vùi lấp. Ban Chỉ huy đã mời thêm bốn chuyên gia nước ngoài cùng tham gia tìm kiếm thông qua phương pháp kỹ thuật mỏ - địa chất, tức là thông qua khảo sát địa hình, địa chất, vết trượt, dấu tích của vụ sạt lở để đưa ra những nhận định phục vụ công tác tìm kiếm. Đến thời điểm này, tổng số người tham gia tìm kiếm tại hiện trường là hơn 500 người cùng với chín máy xúc, năm ô-tô tải và một máy ủi. Ban Chỉ huy cũng đã chỉ đạo địa phương di dời thêm tám hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo en.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét